સંતુલિત ભોજન

દિવસભરની ભાગદોડ બાદ અમારા શરીરની એનર્જી ખતમ થઈ જાય છે.

વારંવાર એવી ફરિયાદ કરીએ છીએ કે નવા કામને કરવાની હવે હિમંત રહી નથી.

 આ વાસ્તવિક્તા છે કે આપણે સામાન્ય રીતે ઘણી લાપરવાહી રાખીએ છીએ. જમવા પર ધ્યાન કેન્દ્રીત કરીને આપણે ઘણી મુશ્કેલીઓને દૂર કરી શકીએ છીએ.

આરોગ્ય નિષ્ણાંતોનું કહેવુ છે એ સંતુલિત ભોજન ખૂબ જ જરૂરી છે.

આના કારણે રોગપ્રતિરોધક શક્તિમાં પણ વધારો થાય છે.

બિન જરૂરી ડાયેટિંગ કરવાથી નુકશાન થાય છે.આનાથી આપણા શરીરમાં એ ચીજવસ્તુઓથી મળનાર પોષક તત્વોની કમી થઈ જાય છે.

 જરૂર કરતા વધુ પ્રમાન માં ખાવાથી શરીરને નુકશાન થાય છે. વધુ પ્રમાનમાં ભોજન કરવાથી બચી ગયેલી ચીજવસ્તુ શરીરમાં ફેટના રૂપમાં જમા થાય છે.

વધુ પ્રમાણમાં કાર્બો હાઈડ્રેટ, પ્રોટીન અને ફેટ ખાવાની સ્થિતિ પણ યોગ્ય નથી.

ભોજનમાં જુદા જુદા રંગના ફળ અને શાકભાજીને આવરી લેવામાં આવે તેવી સલાહ આપવામાં આવી છે.આમા પોષક તત્વોનું પ્રમાણ ખૂબ વધારે રહે છે.આમા ફાઈબરની સાથે સાથે મિનરલ અને વિટામીન પણ ખૂબ વધુ પ્રમાણમાં હોય છે.

ફાઈબર ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે જે હાર્ટ એટેક સાથે સંબંધિત અન્ય બીમારીઓથી બચાવે છે. ફાઈબર પાચનતંત્રની સ્થિતિને પણ સુધારવામાં ભૂમિકા ભજવે છે.

 પ્રોટીન પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.એક યુવા વ્યક્તિને એક કિલો વજન પર 0.8 થી 1 ગ્રામ પ્રોટીનની જરૂર હોય છે. ખેલાડીઓન વધુ માત્રામાં પ્રોટીનની જરૂર હોય છે.

[સ્તોત્ર ઃ વેબ દુનિયા]

Advertisements